Chatbox

Pinoy Big Brother Season 8


Aspiring housemate ka ba na gustong makapasok sa bahay ni Kuya? Hintayin ang muling pagbubukas ng pinakasikat na bahay sa buong bansa! 

UPDATE #1: Muling magbabalik ang Pinoy Big Brother para sa ikawalong (8th) season nito. Malalaman natin kung kailan sa takdang panahon. 



UPDATE #2: Sa mga nangangarap na maging susunod na housemate ni Kuya, magkakaroon ng audition sa Araneta Coloseum this April at iba pang lugar this May! Check the details by clicking here!


UPDATE #3: Magsisimula na ang Pinoy Big Brother: OTSO ngayon November 10, 2018! Click here for more details!

Sa ngayon, ihayag ang iyong pangarap at kwento sa pagco-comment sa link na ito: Click here!
Pinoy Big Brother Season 8 Pinoy Big Brother Season 8 Reviewed by PBB News 24/7 on 12:00 AM Rating: 5

487 comments:

  1. Nice. Thanks sa post sir!! Aantayin ko na yan.

    ReplyDelete
  2. excited na ako! sana agahan na ang audition.. :(

    ReplyDelete
  3. 30 Housemates? Niceee. Malaki pagasa ko. Wahahaha! :D.

    ReplyDelete
  4. sir pa-update kapag may audition date na. thx!.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sure sir! Bookmark nalang po muna for latest updates pa! :)

      Delete
  5. meron po ba pbb teen audition dito sa London? tnx

    ReplyDelete
  6. sana nga po after PBB SEASON 5 for ADULTS this 2013 , TEEN EDITION SEASON 5 for the SAME YEAR din po at sana po may audition din sa CAGAYAN DE ORO..kasi dati ko pa gustong sumali kaso hindi kasi ako marunong bumyahe kaya hindi ako makapunta..tapos po baka hindi na ako maka-audition if sa 2014 pa yong sa teen kasi 18 na ako nun :( baka di na pwede ang 18 :(.. 18 na ako this May 2013..

    kung magkakaroon man ng audition sa CAGAYAN DE ORO hinding-hindi na ako matatakot pumunta sa city kahit mag-isa :) at hinding-hindi ako mahihiya :) GOD bless us all sa mga NANGANGARAP ^_^ AJA !


    - MAY BELLE 17

    ReplyDelete
    Replies
    1. We'll update you soon regarding the requirements needed and if merong audition sa CDO. Bookmark nalang muna.

      Delete
    2. ser meron din po ba sa sanjose del monte bulacan

      Delete
  7. hi just wanna ask if there's any audition in Australia for PBB?

    ReplyDelete
  8. ala eh salamat po sana matanggap ako dito kailangan makipag sapalaran ka dito para matangap ka

    ReplyDelete
  9. excited na koooooo! hehehehehe!

    ReplyDelete
  10. yes sana nga meron s pangasinan gustung gusto ko talaga sumali panagarap ko kasi maging housemate at maging sikat na artista..
    sana teen edition pa rin

    ReplyDelete
    Replies
    1. Okay lang po ba ang married? I really, really want to join! I hope and pray...

      Delete
    2. Allowed po! Basta yung age mo ay nasa required age pa ng PBB :).

      Delete
  11. yaa! adults sana merong audition dito sa Dubai please update me for more info. i really want to join :)
    Thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. We'll update you soon! Bookmark muna sa aming website.

      Delete
  12. Hindi na si Direk Lauren? Kung totoo man, okay lang din, for sure naman gagabayan ni DIrek Lauren yung bagong magiging head. Pero goodluck rin sa bago! :)

    ReplyDelete
  13. tanong lang kasi before nag audition ako,, ID lang ang kailangan ngayon po ba?? ano ?? may iba bang requirements ??? sana meron sa cdo na audition,, hehe at sana matangggap na ako,, hehe God Bless sa lahat na mag O audition,, kitakits sa bahay ni kuya,,

    ReplyDelete
  14. i want to grab the o0pportunity to become one of house mate in pbb but i have a problem in terms of my gender. the only reason why i am willing to join is, i just want to know who i am coz even me myself and i, dont know who i am.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kung si Divine (PBB S4) nakapasok, ikaw pa kaya? Kaya mo yan! Goodluck sayo!

      Delete
  15. I just want to confirm update #3. Yes, Direk Lauren Dyogi (DLD) is not the Business Unit Head of PBB anymore. It's now Ms. Mercee. But DLD will still be engaged apparently on the final casting.

    ReplyDelete
  16. sana matanggap ako good luck saten lahat pag pray ko kay god sana mapasok ako ... i hope sana matupad

    ReplyDelete
  17. teen edition..so much excited...grabe..sana matagal pa audtion para makapagprepare ako.. ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Teens will be most likely by 2014. Regular season palang po ngayon, meaning, ages 18 above lang muna.

      Delete
  18. sana po makapasok ako..really really like it po tlaga and gusto ko patunayan na kahit anong pagsubok kaya ko...sana po may chance ako..

    ReplyDelete
  19. sana may teens this year...............coz if 2014 pa 18 na ako niyan.............

    ReplyDelete
    Replies
    1. haha yes,,but i think uunahin muna nila ang teens. :D
      Go for teens tayo. ^_^

      Delete
  20. Goodeve po :) May audition po ba ngayon April ?? Sana po makapasok po ako ? anu po ba mga requiments ?

    ReplyDelete
  21. I really want to join Pbb kase dream ko yan, mahiyain kse ako kaya i want to improve
    myself at pangarap ko din mging artista i want my parents to be proud of me. Lhat ng
    season ng pbb inaabangan ko sana may pagkktaon din ako na mabgo ang life ko. At
    mkta ko sarili ko sa t.v I'm 19 now so i hope magpaudition kau sa Laguna..... =)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Walang imposible sa buhay. Basta magtiis ka lang sa pagpila. Wag mawalan ng pagasa. Goodluck sayo! :)

      Delete
  22. Sana sa Davao merong pbb teens. ama excited :)) sana makuha ako. at kaibigan ko:) ano po ba ang mga requirements. sa pag Audition??

    ReplyDelete
  23. Pbb Season 5 Teen Edition.
    teen edition po ulit.

    :)

    rock -\m/

    ReplyDelete
  24. go go aspirants! isa nako don :) hehehe
    hope magpaudition ulit dto sa lipa,batangas

    ReplyDelete
  25. ang mahalaga Teen Edition Ulit!
    For the first time
    kahit makapasok lang sa audition kahit di matanggap..masaya na ako..woooh ^_^

    ReplyDelete
  26. ok lang yan kahit 2014. pero namimiss ko na talaga manood ng pbb. huhuhu. mag-audition din ako, sana makapasok! :))

    ReplyDelete
  27. I'm Johara Uy!! Excited nku sa PBB.. Mag-audition tlga ako. Gusto ko ishare kung ano ang nalalaman ko..

    ReplyDelete
  28. teen editionm daw to? sana nga... :)

    ReplyDelete
  29. e pano po yan taga mindanao po ako at gustong gusto kopong suali sa pbb sana may online audition po 14 years old po ako gustong gusto kopo tlgang sumali

    ReplyDelete
  30. i don't think so. regular season po muna.....

    ReplyDelete
    Replies
    1. as they said that teens will go first before regular season.but the management of the pbb will decide if teens or regular.but as far as i know they preparing for teens but its not yet onfirmed.just stay tuned for the next update.

      Delete
  31. sa cdeo po pwd ? :)

    ReplyDelete
  32. Sige po hintayin ko po yang PBB Season 5

    ReplyDelete
  33. 30 Housemates? sana mksama na ako!

    ReplyDelete
  34. Excited , sana Teens nanaman ... heheh! or mas maganda pag ipaghalo ang teens at hindi teens para matutunan ng kapwa side kung paano mag adjust sa isa't isa, if this will happen , a big lesson will be learn for all of the viewers. :)

    ReplyDelete
  35. .excited naku..yeahey!!

    ReplyDelete
  36. Thank u po sa update,. Paghahandaan ko po yan,.. I hope ISA aku sa makuhang top 30 housemates ni Kuya,. If Gods will,.. But I still do my best,.. Please update us po if ever iresched ulit Ung audition,. Thank and sana din magpaaudition din po Kay dito sa Baguio city,.. ;) thank u,..

    ReplyDelete
  37. any news about pbb teens season 5 ???

    ReplyDelete
  38. ayos yan hihintayin ko to :)

    ReplyDelete
  39. Ayon sa aking source ay napapabalita na ang pbb ay ISANG SCRIPTED REALITY SHOW NG BANSA?? Totoo ba? Kakabigla namn kung totoo ito.! Kasi ako simula pa lamang nung batch ni melai ay nag aaudition na..
    Pero parang ako ay ndi naman naniniwala. Pero mnsan ay pumapanig din sa source ko. Nakapag audition nadin namn ako sa pbb ah hanggang kundi round 4- round 3 lang ang bagsak ko. Lagaing ganun... Ayysst... SANA NDI TOTOO ANG BALI-BALITANG IYON. Kasi kami nagpapahirap mag audition tapos ganun lang pla.. :( hehe.. Pero di parn suko....

    Guys follow me po.
    @marvincuntapay

    Sabai sabai tayong mag audition. Para masaya...

    ReplyDelete
  40. kaylan po ang audition dto sa sm manila.. hehehe gusto jpu sna sumali if ever tgal kna kcng gusto.....not for exposure pero para sa family ko tpos para maging way na rin po un para makita ko ang totoo kung papa sobrang tagal na rin kasi since baby palang ako sana mabiugyan ako ng chance

    ReplyDelete
  41. hi guys. Im looking for an accompany if ever na meron nang audition dito sa manila. Yung makakasabay ko sa pag punta at pilahan. mga KJ kasi mga kaibigan ko hehe. for regular edition po. :) - Rem

    ReplyDelete
  42. kailan ang audition big boss>?

    ReplyDelete
  43. sana po may audition na dito sa dumaguete para accessible. thank you poh.

    ReplyDelete
  44. hello po im a big fan of the show
    wish ko lang o na sana magka-audition here sa san.pablo laguna or santa cruz laguna
    marami po dtong aspiring housmate,, isa na po ako,, please :)

    ReplyDelete
  45. sana ngayong april or march sa patapos ang klase kasi gusto ko talaga sumali paano nalang kong hindi ako matangap sayang namn ang pag aaral ko ang pangarap ko talaga sa buhay maging isang artista

    ReplyDelete
  46. kelan po audition?? Give us upadate po.. Need ko makasali ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. We'll update you as soon as possible. For now, announcement will be made in the next couple of months! :)

      Delete
  47. Can't wait to join..!!! UPdate lang po. Thanks!

    ReplyDelete
  48. sana poh pbb teens ulet pra mksali...and pls update us of where is the audition venues and when would it be. thanks:)

    ReplyDelete
  49. dapat magpaschedule din naman sa lahat ng sulok sa Pilipinas para fair, at least hindi na pupunta sa Manila o saan tapos hindi matanggap ok lan suggestion ko lng he

    ReplyDelete
  50. I want to discover more about myself and share the story of my life in the entire country. That is the reasons I want to join PBB. When will be the auditions?

    ReplyDelete
  51. hey guys pls lemme know if my audition d2 sa Florida thanks!

    ReplyDelete
  52. Good day po..please kindly inform me kung anong month po ang opening for the audition of pbb season 5.Im too much interested to join and participate in this competition.I want to show my gots and the talents that God has given to me.Im a bit comedian and I want to make people happy .I hope mg start ang audition by May 2014 pra mkahabol ako coz my contract will end May 2014 pra mkauwi agad ako ng pinas for the audition I want to represent ofw most specially in the part of middle east..thank you verymuch...see yah.........joewana.........

    ReplyDelete
  53. i really also want to join.. hmmm sana merong update sa page sa facebook.

    ReplyDelete
  54. Wow Great ! parating na pala ang PBB Season 5 .. thats good to here , maraming Pilipino ang nagsusumikap para sa reality show na ito.. inaabangan nang lahat .. haveluck sa mga mag aauditions

    ReplyDelete
  55. Evening sir. May audition pa po until now?
    Kaylan po audition dito davao? Thanks po.
    :) .
    Update lng po sir ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wala pa po, don't worry, iu-update ko kayo kapag nag-release na sila. :)

      Delete
  56. Pwede ba malaman kung taga saan ka Mark Lim?

    ReplyDelete
  57. Hoping for a regular season for the next PBB... :/ PLEASE... para kahit papaano, I still have the chance...We, non-stars, still have the chance ;)

    ReplyDelete
  58. Hi sir ! Ahm kailan po ba talaga ang audition ?? Kasi po may mga nakikita ako sa mga site na nagstart na ang audition kaya ang laki na lamang ng pagkadismaya ko kasi di na ako nakaabot tapos this time bakita ko itong site nyo nalaman ko po na sa january - march pa ang audition ngayon po ang gusto ko itaning kailan po ba ?? Kasi gusto ko po talga makapasoj sa pbb matagal ko ng pangarap sa buhay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Those are not yet confirm updates, may nakalagay sa gilid noon na hindi pa kumpirmado iyon.

      For now walang pang exact date for audition, pero ang sure palang this time is, by 2014 may PBB na. Anyway, goodluck to your journey! Pray lang para makapasok sa bahay ni kuya. ;)

      Delete
    2. sana dito dn sa pagadian o zamboanga.......pangarap ko talaga pumasuk sa bahay ni kuya

      Delete
  59. wish kpo mka audition aq sa pbb season 5..dto po singapore

    ReplyDelete
  60. sana po regular season lng pra mka sali po ako.domestic helper po ako dto sa hongkong sana po mgkaroon ako ng chanse mkpg audition po.mtgl ko na po tlga gstong mkpsok at mksali sa pbb....

    ReplyDelete
  61. Sana po may audition sa Zamboanga City gusto ko po kasi makasali.. Matagal ko nang pinapangarap na makasali sa PBB :) okay lang ba kahit lesbi? as in lesbing lesbi doesn't wear girly clothes or even make up hoho

    ReplyDelete
  62. sana sa AKlan din naman magkaroo
    n ng audition

    ReplyDelete
  63. Sana meron nman xa iloilo kasi marami ding gstong sumubok dto :)

    ReplyDelete
  64. sana sa Lipa, Batangas ulit.......

    ReplyDelete
  65. pwd po bang mag pa inform kung kailan mag start ang audition at kung saan po?
    i want to join po kc thanks....

    ReplyDelete
  66. Kuya saan po bang lugar ang audition gusto ko po makasali ang tagal ko nang pangarap na mkpasok sa pbb house nyo gusto ko maging bahagi ng pbb teen .kasi para makatulong sa tita ko makabili ng bahay at sariling lupa ito na ang pagkakataon ko .pero d ko po alam kung paano sumali at anu ang mga recquirement para makapasok tamang tama nag tratrabaho ako sa quezonhope malapit lang dito sa tandang sora no.2 pero paanu naman eh may work ako baka pagalitan ako at hindi payagan kung umalis man ako dito naku wala akong matutuloyan hehehe:) at tsaka baka hindi ren ako makapasok sayang lang kuya sana makapasok ako para mapag patuloy ko ang pag aaral ..

    ReplyDelete
  67. Is it possible to audition using a video coz I'm not living in Phillipines but I'm Filipino

    ReplyDelete
  68. Hi.magkakaroon po ba ng audition sa jakarta?thanks

    ReplyDelete
  69. If october po start 9f audition,what month would be the end,thanks and Godbless,pa update po,I'm living abroad by now!!

    ReplyDelete
  70. ito na siguro ang aking chance na makasali sa audition para maka pasok sa pinoy big brother house..sana nga po!!
    habang naandito po ako sa manila,,hihintayin po namin kung kilan ang maging audition.thank you.

    ReplyDelete
  71. Kuya sana hindi livebirth o certificate po ang recquirement na ipapadala nyo kasi ho wala akung livebirth o certificate paano naman po yong walang livebirth o certificate may pag asa ho bang mag edition sa pbb ....?kasi ho bata pa po akung pinamigay ng magulang ko ni hindi ko nga po alam kung saan ko po hahanapin yong livebirth ko at certificatepo ko po ee... sana po ibang recquirement nalang po wag lang po livebirth o certificate kasi ho wala po ako non ..bago nga lang po ko dito sa tandang sora quezon #2 nag woworkp tumigil na sa pag aaral kasi walang certifiicate ..balak ko nga sana na aalis po ako dito sa work ko para makapag editionpo pero natatakot po ako kasi ho pag hindi ako makapasok di ko po alam kng saan na ako tutuloy wala po kamag anak rito sana it na yong chance ko na maging pbb housemates sana nga po cgurado tong plano ko ..kaya po ako nag punta rito para makapag edition yon nga ang dasal ko na sana mapasama ako sana ho mag reply po kayo para alam ko po kng anu recquirement po nnyo para makapaghnda ako ...thank po godbless po..sana mabasa nyo po ito asahan ko po hanggang sa muli ng pag cocom.ko sana s pag bukas ko ng com.nag reply na kayo plss...gusto ko po mapasama sa pbb nyo pls mag respond po kayo aasahan ko po talaga yan.sana lord dinggin nyo po tong coment ko ...



    Ma.luna santillan

    At the age 17

    ReplyDelete
  72. Asahn ko po yan direk lauren dyogi ..hope ko ito a chance ko

    ReplyDelete
  73. Hoping the auditions will be scheduled on weekend :)

    ReplyDelete
  74. May audition po ba dito sa GenSan? for teens po ba ang season na ito? :)

    ReplyDelete
  75. October 5 sa qc circle daw po? paconfirm pls.

    ReplyDelete
  76. anu po ung requirements na kailangan dalhin for audition?

    ReplyDelete
  77. sa october 5,2013(SATURDAY) may audition po diba? sino po yung pwede mag audition? for teen edition po ba yon? sana po magresponse kayo sa message ko, Thanks Sir :D God bless.

    ReplyDelete
  78. Hope na meron dito sa SM Clark PAmpanga.. MARAMI kasing naghihintay dito.. Lalo na me.. since 18yrs old are allowed, malaki chance ko nyan..But then, good luck sa ating lahat.. See you all sa screening venues...

    ReplyDelete
  79. Mejo naguluhan ako sir. Yung audition sa october 5 ay postponed? Pakiclear po please.

    ReplyDelete
    Replies
    1. UPDATE #9: Ang unang audition para sa 5th season ng Pinoy Big Brother sa QC Memorial Circle (in celebration of the 60th Anniversary of ABS-CBN), ay na-postpone (still confirming this, read the note with the * below) because of several issues as stated by Direk Lauren on his twitter account.

      * (It is stated on his Twitter account na postpone ang audition on October 6, pero wala namang naibabalita na may planned audition para sa araw na iyon, so maybe nagkamali lang ng type si Direk)

      Delete
  80. my online audition po ba? gusto ko magaudtion para sa baby ko.. singlemom po kasi ako eh. sana naman malaman ko exactly kung anung araw ang auditon para mapaghandaan ko ..

    ReplyDelete
  81. Hi Sir Mark Lim,

    There are rumors that a number of people were already been chosen to be among the official housemates even before auditions start (not for season 5 po ah. it's in general). Do you have any idea about this? Just to clarify lang naman po :)

    I think (feeling ko lang po ah,hehe) this is true. But not to the point na all of the participants were chosen before the audition proper. May mga ilan na mayroong "background" na sa community like having a connection to a celebrity/star, athlete etc na nakukuha 'di po ba ?- mga ganun po bang instances. Or nagkataon lang na they went through the right process 'til the interviews and then the management found out about their backgrounds which resulted to those people being picked for the show? :)

    I'm also an aspirant. Being bored in my current office-home life and wanting to go outside my box gave me the idea of trying something new...and it's where PBB comes in :)

    Thanks and God bless
    Son of God, 20

    (email lang ang 'peg',haha:D apologies for my grammar kung mayroon man pong error :D )


    GOD bless pala sa mga katulad kong PBB 5 Housemate wannabes. Kung hindi man tayo makuha, let's move forward :) Hindi naman siguro PBB and tanging dahilan kaya tayo nilikha, 'di ba?:) at lalong-lalo na hindi lang PBB ang paraan para matulungan mo ang mga dapat/gusto natin tulungan. :)
    Just be a good child ni Lord. Hind ka man makakapasok sa Bahay ni Kuya, sa PALASYO ni BRO pasok na pasok ka!!! :D

    ReplyDelete
  82. I would like to ask sana what are the requirements pag mag-audition? I just wanna try kasi sana and it would be my first time in such contest. I hope you reply. :) Thanks!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi,

      I've also searched regarding that matter. A valid ID is the most common answer. Some answers include a whole body and closeup picture and birth certificate.
      Some says that requirements may vary each audition.
      Let's just wait na lang for more announcements. :)

      Hope I helped you with this response. :)
      It would be my first time, too if ever. :)

      Regards,
      Son of God, 20

      Delete
  83. i think dz season so xcited ,,coz pagcnabing allstar.. mix na ata yun teen and adult..

    ReplyDelete
  84. haha may mata ang bagong logo yung PBB. eye of horus.

    Regards,
    Son of Satan, 19

    ReplyDelete
  85. SANA DIN PO HAVE A PBB AUDITION THERE AT PAMPANGGA ANGELES EDITION 5 .. HOPE DIN PO NA TEEN PO ..

    ReplyDelete
  86. there should be an audition venue here in ilocos po, laoag city specifically..tnx po

    ReplyDelete
  87. Sana po meron dto sa hongkong...domestic helper po kc aq dto....single mom po...im 26.my daughter is 5yrs old.sana po merin dto pra mkapg audtion nmn po aq...

    ReplyDelete
  88. Or uuwi po aq ng dec21 sna my audtion kc until jan 1 nmn po aq sa pinas

    ReplyDelete
  89. sana meron sa SM lipa city, para mas makapunta kame sa audition, :)

    ReplyDelete
  90. Hope magkaroon din po ng audition dito sa Ilocos Sur, para makapag try out naman din po kaming mga aspirants dito.

    Ms. Virgo, 23

    ReplyDelete
  91. Hi po. SALAM. magkakaron po ba ng audition dito sa ILIGAN CITY? kasi po marami din ang interesado na sumali po dito ng PBB. Pero kung wala po ok lang. bibiyahe na lang po ako para makapag-audition. Pangarap ko po talagang maging housemate ni kuya. Gusto ko pong patunayan sa mundo na mali ang iniisip nila sa mga FILIPINONG MARANAO. And sa palagay ko,ang programang ito ang makakatulong sa akin. Kasi po, dito po pagpapakatotoo lang sa sarili ang kinakailangan. Ipapakilala ka bilang ikaw. Marami po akong natutunan sa panunuod pa lang anu pa kaya kung ako na mismo. God Bless po. Salamat.


    -Jannah M. Acosta

    ReplyDelete
  92. Sana nasa 16 Above ung pwede mag audition .. para may pag asa din ako :D

    ReplyDelete
  93. Yeah! kahit 4th times nako nag audition di ako susuko! lalaban ako! Big Brother heto na po ako! GO LERRY CRUZ!!!

    ReplyDelete
  94. wala po ba d2 sa florence italy,,,,gusto kupo sumali jan,,gusto ko maranasan ang makapasok jan sa loob ng bahay ni kuya:)

    ReplyDelete
  95. Gusto ko sumali pero wala ako lakas ng loob sa mga audition.
    nakakatakot..

    windy :)

    ReplyDelete
  96. so this coming oct. 5 pala walang audition ang magaganap? pls reply asap po :) thanks

    ReplyDelete
  97. hi Direk Lauren Dyogi (Behind the Success of Pinoy Big Brother), im Fernan Gonzalvo, im a deaf or hearing impaired teacher.. my nickname is nan or fern.. i live in #64 Brgy. Guinatan, Ilagan City, Isabela.. im 31 year old.. i wanted to join for our housemates PBB season 5... im a disability person but i cn do my best...and i want to be show other people because it can be given share to my talents as i cn dance, singing interpreter, drama, and others.. its my big dream to come true... and i can share them about my life.... by the way.. im so excited...to be audition in PBB season 5 in ILAGAN CITY, iSABELA.. i always pray to God...thanks a lot.. kuya.. :)

    ReplyDelete
  98. there should be an audition venue in ILAGAN CITY, ISABELA.. PLZ...

    ReplyDelete
  99. May mga requirements po bang kelangan dalhin sa pag audition? Or talent lang po talaga ipapakita sa audition? Paupdate nalang po ng schedule ng audition at saan po. Gustong gusto ko na po mag audition eh. Salamat po! :)

    ReplyDelete
  100. sana may audition d2 sa bayugan agusan del sur....poehh .....kasi matagal ko na tong hinintay.......sa buhay ko.......

    ReplyDelete
  101. hello po ako po si jennidin kit R. Lontok taga mindano south cotabato gusto kopo kasi talagang sumali sa pbb kaso layu ng bahay ko sa manila masayahin po akong tao mahilig mag telababad sa gadiets pranka pero mabait sana po mabigyan ako ng chance ito po number ko 09461878810 pls po gusto kopo kasi talagang makasali at satotoo lang po gsto kopong makilala ng boung pilipinas ang tunay na ko at pangarap kopong maging artista ajbarbiejennidin@yahoo.com po ang fb ko

    ReplyDelete
  102. Totoo bang scripted ang PBB? sana po hindi,... boss pa update naman po kami dito sa batangas :D. Im sure matatanggap ako sa bahay ni kuya hahahaha. God Bless at Good Luck sa ating lahat.

    ReplyDelete
    Replies
    1. PBB is not scripted. Update #11 is now out. First audition will be held at Davao.

      Delete
  103. Hello pbb official sana po tulad ng unang season ang pbb kasi pansin ko Lang parang scripted ee sa Labas palang may magkakakilala na at pag pasok kunware Hindi mag kakilala sana po give chance to other nman madaming Tao sa mundo Hindi Lang sila at may karapat dapat pa di Lang sila :) yun mag audition tayo teens man yan o Hindi go pa din

    ReplyDelete
  104. meon po bang audition sa san fernando la union....????

    ReplyDelete
  105. PBB S5 wiok be aired on summer 2014? parang baliktad sir. dapat yung sa teens ang sa summer, then yung regular mauuna. ang gulo naman po. Then sa october 5 wala na talaga audition?

    ReplyDelete
  106. Kelan iaannounce yung sa Manila? :)
    Excited na ko!! :D

    ReplyDelete
  107. may date at lugar na po ba ang audition sa manila? :) thanks! :)

    ReplyDelete
  108. im excited na po., i hope na makapasok ako sa pbb s5., Godbless and Goodluck sa mga mag Auditon.,

    ReplyDelete
  109. Would the audition here in Manila be earlier than those in Davao and Cebu?

    Kung pagsasamahin ang teens and young adults/adults, mas masaya!!!
    But the slots would be fewer for both the teens and adults (e.g. 15 teens + 15 adults)...Lesser chance of being picked as an official housemate compared to a "normal" season...Napakaliit naman ng chance na 60 ang housemates ang kukunin (30 teens + 30 adults),haha, andami lng!

    Sana kung may housemates na, gawing by pair ang mga tasks and other chuchus. One teen + one adult..hehe :) (may mai-suggest lang po :p)

    ReplyDelete
  110. Saan po ang venue ng audition dito sa davao?

    ReplyDelete
  111. Kalerka nman! Ang layoo nman ksi! Wala po bang audition ng pBB sa Cabuyao city? O kya po SM stA.roSa? Peg ko po tlga sumaLi jan! Hahaha! 13 yr.old nA po ako .. My name is Imee Garcera ..

    ReplyDelete
  112. Gusto ko po sana mag'audition. Wala po bang audition dito sa Tacloban? Sana po meron.

    ReplyDelete
  113. waaah...` i really really want to join.. pero panu? pano? T.T Hi sir ..` im kim angel .. im 19 years old .. pero di nga lang halata hahaha im looks like 16 years old hahaa pero di po aq pandak :) im graduating student .. taga bongabong oriental MINDORO po aq.. i just want to know lang po if kelan po at saan ang audition sa manila :)) pupunta po kc aq manila for my OJT =.=" and i just want to try na mag audition please update nyo po aq kung ano po mga requirements :))))) wala naman imposible kay God .. ^_^ thank you #kajhlei_angel26@yahoo.com

    ReplyDelete
  114. Sir, Sana po meron po dito sa amin. Dito po sa Tacloban City. Dahil isa pong big opportunity
    ito sa mga taga Leyte. Isa po akong aspirant. Sana po ang audition po sa ibang lugar ang maging hadlang para hindi po ako makapasok. hope sa reply niyo if meron pong audition dito sa amin. Thanks po. :)

    ReplyDelete
  115. Sir pwede po bang mag audition sa QC pag sa isabela ako galing?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes. Pwedeng pwede. But the audition on QC was postponed. Antay nalang po ng date sa paga-audition.

      Delete
    2. Pero this october narin yung audition jan sa qc sir..tnx

      Delete
    3. Kelangan may kasama po bang guirdian.I'm 18 yrs old na...busy po kasi nanay at tatay ko eu.may work po sila

      Delete
    4. For teens, yes, guardian is needed. Tell your parents/guardian already and let them know about your plan na mag-audition para hindi ka mahirapan at magahol pag malapit na ang audition.

      Delete
    5. pero nasa regular na yung age ko po sir..sana po okay lang na alang guardian..may kasama naman po ako.salamat po sa pagrereply.sir last question.this october narin po b ang audition jan sa qc? ....salamat..

      Delete
    6. Opo. Pwede na po kahit walang guardian kung sa regular ka na maga-audition. Yung sa QC po, postpone na po siya. We'll announce the new schedule audition asap.

      Delete
    7. Sir mark lim mraming salamt po sa pag a update.

      Delete
  116. Kelan audition sa Manila? Kelangan ng paghandaan. tsk -_- bat ba kasi walang audition sa Batangas.? Pa update po ang venue at date sa manila. ng makaluwas ng maaga. tsk tsk

    ReplyDelete
    Replies
    1. We will announce it as soon as we got the final date and venue for Manila audition. Antay nalang muna for now.

      Delete
  117. any requirements for the audition??

    ReplyDelete
  118. ehh? may "mata" ang bagong logo ng pbb? dba, satanic image yan??
    the enemy is really pulling everyone. sana po, di na tayo maging bulag spiritually... a huge spiritual battle is happening. I pray that many of us will be awakened and realize what is happening in the spiritual world nowadays. :||

    ReplyDelete
  119. So.. Ang davao at cebu muna ang mauuna sa screening? once na meron napong date here sa lUzon please update us... Thnx.. Kailangan ba talaga ng awayan base lang sa bagong logo ng pbb.. Ndi lng nmn yata sa philippines ang nagbago ah?? Bnago yata lahat...peace plx.

    ReplyDelete
    Replies
    1. I delete that offensive comment. And let me answer your question.
      Yes, Davao and Cebu muna, afterwards, Manila. We'll post the final date and venue as soon as possible.

      Delete
  120. good evening. sir, pwede po mag audition kahit na hindi po taga davao ,cebu at manila?naandito po kasi ako ngayon sa manila, galing po akong province of palawan.09461965081
    wait ko po reply ninyo sir,salamat!!!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes, as long as willing kang dumayo sa 3 lugar ng audition places.

      Delete
  121. good evening. sir, po pwede po bang mag audition kahit na hindi taga cebu,davao at manila?galing po ako ng province of palawan,naandito po kasi ako ngayon sa manila.
    paki sagot nalang po,salamat!!!
    09461965081

    ReplyDelete
  122. hey i just wanna ask if there's any audition in australia?

    ReplyDelete
  123. salamat po sa reply.

    ReplyDelete
  124. meron audition in Bacolod???

    ReplyDelete
  125. May mga kelangan po bang requirements na dalhin sa pag audition? Pasagot po if merong requirements. Thanks! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. For initial audition (camera view), wala po. Pero kung tingin mong kayang-kaya mo ipasa ang first stage ng audition, then bring all the requirements that is stated in Update #10.

      Delete
  126. hayyyy sana mka sma ako sa audition pangarap ko tlga maka sali sa pbb hahah at mging housemate ni kuya ahahha

    ReplyDelete
  127. shunga dn itong taga sagot na c mark lim tsk. tgal q na npapansin hndi m0 sinasagot mga ngttn0ng sau qng an0 b mga requirments pra nman hndi sla mhrapan tsk. sbhn m0 kc qng anu mga requirments ang need s auditi0n!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi, please do know how to apply the word 'respect' on people around you. Beware of the words you are using. Also, allow me to give you a tip:
      - Try reading all the updates, especially Update #10. I already gave the requirements 2 weeks ago already.

      Delete
  128. gusto kong pumasok sa bahay ni kuya upang mapatunayan ko ang sarili ko, ang mga natatago ko pang talento, upang maipakita ko sa pamilya ko, kaibigan ko, at mga taong nakapaligid sakin na kahit ganito ako kaya ko paring gawin ang mga task sa bahay ni kuya..... hindi ko kailangan ng mga magarang kasangkapan kung aNG loob ko naman ay puno ng kabastusan, kasuklaman, at pagkagahaman.... kayo na po ang humusga... nararapat po ba akong makapasok o hindi.... hindi ko po inaasam na makakapasok ako ng ganung kadali gusto ko lang naman na mapatunayan ko pa ang sarili ko..... hindi ako katulad ng iba kung bakit sila gustong pumasok gusto lang nilang magpapancin... gusto ko lang po talagang maipakita ko. o mailabas ko pa ang tunay at kung sino pa ako....

    ReplyDelete
  129. UPDATE #10: Hindi lang regulars ang mga makakapag-audition ngayong season, dahil pati kabataang pinoy kasali na rin! Mag-audition na sa mga sumusunod na lugar: (Note: There will be 3 places only for auditions this season; for teens, make sure na may kasamang matandang guardian)

    - Davao: October 26 (12-17 years old) at October 27 (18-35 years old)
    - Cebu: November 9 (12-17 years old) at November 10 (18-35 years old)
    - Manila: TBA

    *What to bring?: (Incase you move into the next level of audition, you'll be ask to fill up a form and the ff)
    - Birth certificate (Photocopy is allowed, basta clear)
    - I.D. (Make sure that the I.D. na dadalin mo can also confirm your age)
    - 2x2 Picture (Please bring, incase)

    by: MR. Mark Lim

    @kajhlei_angel26@yahoo.com
    #basa basa din kpag my time :P

    ReplyDelete
  130. Sir bat po sabi ng official page ng pbbs5 sa facebook, sa oct5 daw po sa manila? kanina lang po siya napost. pa confirm naman po salamat.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Misleading information might result to big disappointment.
      QC Memorial Circle audition was cancelled more than weeks ago already. Please tell it to them.

      Delete
  131. mr.mark lim aq nga pla c BOGARD MAKASALANAN. in short GUARD. isa aqng mgbabalot, 18years old. gusto q tlga mgauditi0n tlga at mkapasok sa bhay ni kuya. sna bgyan nyo aq ng chance. pero qng hndi man aq mtanggap at mkapasok s bhay ni kuya pwede b aq mgapply na guard sa labas ng bhay ni kuya. dhl qng saka-sakaling my mgnanakaw aq ang magiging guard ni kuya. at sa pgkain q wla na pong problema kc mgdadala po aq ng balot madami kc dto sa lugar nmin, at pampalakas pa un ng tuhod. salamat po :)

    ReplyDelete
  132. BOGARD MAKASALANAN po ult. my isa pa po pla dating aqng bilanggo naakusahan kc aq na pagnanakaw ng ref ng kpitbahay nmin. pwd pa dn ba aq mgauditi0n kht my kaso aq sa pulisya? pangako ngbgo na po aq ngaun kya nga mgbabalot po aq e un po trabaho q, o kya mgapply na mging guard. salamat po

    ReplyDelete
  133. ask lng po ako kung saan ba ang venue ng audtion sa cebu ksi ssali po kmi ng kpatid ko ... pls ans. me po ... im so excited na ..

    ReplyDelete
  134. I also want to join together with my friend

    ReplyDelete
  135. good morning author.mauuna po ba ang magaganap na audition sa davao at cebu?
    salamat.

    ReplyDelete
  136. Sana meron pong audition sa Olongapo City., Kahit sa Harbor Point Ayala Mall., Malaki naman ung venue saka para hindi na po kami magbyahe., Thanks! :)

    ReplyDelete
  137. 18 nako sa Deember 1, 2013 pano po yun? pwede pa po ba yun sa teen? or sa regular na po?

    ReplyDelete
  138. Anyone from Lipa or Batangas area na may balak mag audition sa PBB5 sa manila?? pwede makisabay? hehehe... (FOR REGULAR SEASON PO)

    (reply po kayo) - thanks :)

    ReplyDelete
  139. Pwede ba sumali kahit 25 yrs old na?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pwede po, sa Regular po kayo, check Update #10 for audition details!

      Delete
    2. Ah thank you kua mark lim and 1 question Nlng San po sa Manila ung audition?

      Delete
  140. And my audition din ba sa olongapo city gusto ko sumali hiling ko Meron pangarap ko sumali

    ReplyDelete
  141. Sana po mabigyan nmn ng chance mga tga bicol katulad ko po .

    ReplyDelete
  142. sana pede pa 23 kse mag 23 na kse ako sa october 05 updates nyu nmn ako

    ReplyDelete
    Replies
    1. 23 years old? Pwedeng pwede po! Sa Regular po kayo pasok, check Update #10 for audition details.

      Delete
  143. Sana before the year ends ang PBB audtion sa Manila. para makapag audition ako bago man lang pumalaot muli sa gitna ng karagatan at least masubukan natin

    :)

    ReplyDelete
  144. sino taga LAOAG CITY na mag o-audition sa Manila? PASABAY naman! ako lang mag isa eh! Reply ka dito. :)

    ReplyDelete
  145. when ang audition of PBB teen season 5? this year 2013 or next year pa?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Audition for Teens and Regular will be this year, check Update #10 for details! :)

      Delete
  146. sir,, pwd pa update kelan audition ng pbb dyan sa Quezon city,.. Pangarap ko talgang makapasok sa bahay ni kuya,,..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes po, basta bookmark nalang po muna sa aming website.

      Delete
  147. hello my name is mhar von jhon b gianan i was born at virac catanduanes but now im staying here at tanza cavite..gusto ko po tlagang makapasok sa bhay ni kuya...ano po bah requirements..tnx po..gud luck po sa ating lhat..

    ReplyDelete
  148. sino po taga tanza cavite na mag aaudition..?for teens sama tayo mag isa lang po ksi ako eh..boy po ako..reply ka po d2..

    ReplyDelete
  149. i'm sooooooo excited!!! Lord pls., sana po makapasok ako. :)

    ReplyDelete
  150. snob si mark lim sa post ko :(
    Bogard po name ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes nabasa ko po, for now, i'm willing to read your stories, but can't do something to help you for auditions, ang magagawa ko lang ay ang mabigyan kayo ng tips, maalis ang kaba sa inyo, share other auditioners experience at i-update kayo.

      Anyway, goodluck! Anyone is allowed na mag-audition, kung talagang nagbago ka na, start a new life sa pamamagitan ng pagsali sa PBB! :)

      Delete
  151. Sino po malapit sa Alaminos Pangasinan? Pasabay po ako sa teen edition :)

    ReplyDelete
  152. were hoping sa Butuan City Meron Audition... GoDbless pinoy big Brother

    ReplyDelete
  153. sana malaman na agad kung kelan dito sa Manila.. nakabookmark na sakin yung page na'to. Updates nlng po hinihintay. hehe! thanks.

    ReplyDelete
  154. official po ba yung requirements sa Update #10? sabi po kasi ng iba need ng whole body and close up picture. or okay na ang 2x2?

    ReplyDelete
  155. Now I`m 17 years but in December 1,2013 I`m gonna be 18 na po, so pwede pa po ba ko sa TEENS? o mas prefer na po ako sa REGULAR SEASON, please reply po Sir, gustong gusto ko lang po talaga mag audition. Thank you po Sir.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Saan po ba kayo maga-audition? Manila, Davao or Cebu? I think sa regular na rin po kayo.

      Delete
  156. Sir. Mark Lim. Pa update po kung kelan ang audition sa Manila ,para mapaghandaan po.. taga Cavite po ako sir. Thanks po.. God Bless

    ReplyDelete

Powered by Blogger.